Ung thư phổi tiên lượng xấu nếu phát hiện muộn - Massageishealthy

Mặc dù là căn bệnh đứng đầu trong nhóm bệnh ung thư, nhưng số lượng người tự phát hiện bệnh trong giai đoạn sớm để đi khám là không cao. Đây là dấu hiệu nhắc bạn cần vào viện ngay.

 

Ung thư phổi có tỉ lệ mắc bệnh và tử vong hàng đầu, nhưng việc phòng bệnh vẫn không hiệu quả

Theo các bác sĩ trên kênh Sức khỏe (TQ), bệnh ung thư phổi là một trong những căn bệnh ung thư có tỉ lệ mắc bệnh cao và tỉ lệ tử vong đều cao do môi trường sống ngày càng ô nhiễm và lối sống của nhiều người chưa thực sự lành mạnh, đặc biệt là nhóm người hút thuốc lá.

Việc phát hiện bệnh ung thư phổi ở giai đoạn đầu vẫn có tỉ lệ khá thấp do người bệnh chưa ý thức được việc đi khám sớm và tự chủ động theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của bản thân.

Việc phát hiện sớm bệnh ung thư phổi chính là chìa khóa giúp bạn tự cứu chính mình dưới sự hỗ trợ của bác sĩ và các thiết bị y tế, thuốc men hiện đại.

Các bác sĩ cho rằng, chỉ cần có 2 triệu chứng sớm nhất của bệnh ung thư phổi là cảm giác bị đau ngực, ho ra máu, đặc biệt là ở nhóm người hút thuốc thì cần phải cảnh giác với các triệu chứng sớm của ung thư phổi, vào viện khám là việc bạn nên ưu tiên hàng đầu.

Theo các chuyên gia, ung thư phổi được xem là một căn bệnh "vua của ung thư", vì nó đứng đầu trong tỷ lệ mắc ung thư và tỉ lệ tử vong trên toàn cầu. Mặc dù tỷ lệ tử vong gần như chiếm tới con số 100% chính là bệnh ung thư tuyến tụy, nhưng tỷ lệ mắc bệnh cao của ung thư phổi mới là điều đáng nói, vì chúng đã làm mất đi sức khoẻ và sinh mạng của rất nhiều người.

 

Follow Massageishealthy thêm tại:

 

Massageishealthy - Địa chỉ: 1/30 Đ đường số 5, ấp Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Hồ Chí Minh 70000 - Phone: 090 891 67 05. Mail massagehealthycare@gmail.com Kiến thức bệnh đau dạ dày, sức khỏe và đời sống