Biến chứng này của bệnh viêm loét dạ dày tá tràng - Massageishealthy

Biến chứng này của bệnh viêm loét dạ dày tá tràng cũng có thể khiến người bệnh bị đe dọa tính mạng. Khi bị thủng dạ dày, người bệnh đột ngột có cơn đau dữ dội như bị dao đâm, bụng gồng cứng. Tình trạng thủng dạ dày mà không được cấp cứu kịp thời dễ dẫn tới viêm phúc mạc, nếu không được phẫu thuật ngay có thể gây tử vong. Điều đáng nói là tình trạng thủng dạ dày có thể xảy ra rất đột ngột, nhiều người bất ngờ vì bình thường không đau bụng hoặc đau rất ít.

Ung thư dạ dày

Đây là biến chứng nguy hiểm nhất của viêm loét dạ dày tá tràng khi tỷ lệ tử vong rất cao, nhất là nếu phát hiện ở giai đoạn muộn. Nếu phát hiện sớm, khả năng sống thêm 5 năm là 84%; tỷ lệ sống thêm 10 năm là 64%. Tuy nhiên, do biểu hiện của ung thư dạ dày không điển hình, như đau bụng âm ỉ, chướng bụng đầy hơi khó tiêu, buồn nôn, chán ăn, phân có màu đen… rất dễ nhầm lẫn với viêm dạ dày nên người bệnh thường chủ quan, đa số trường hợp phát hiện bệnh khi ở giai đoạn cuối. Viêm loét bờ cong nhỏ; viêm loét tiền môn vị, môn vị; viêm loét hang vị dễ gây biến chứng ung thư dạ dày hơn cả.

Ung thư dạ dày là biến chứng nguy hiểm nhất của viêm loét dạ dày tá tràng khi tỷ lệ tử vong rất cao (Ảnh internet)

Điều trị triệt để viêm loét dạ dày tá tràng là cách hiệu quả nhất để tránh biến chứng

Khi bị viêm loét dạ dày tá tràng, nhiều người chỉ dùng thuốc trị triệu chứng, cắt cơn đau dạ dày mà không điều trị triệt để bệnh. Trong khi đó, nếu viêm loét dạ dày có vi khuẩn HP (chiếm tới khoảng 90%), việc không ức chế vi khuẩn HP mà chỉ giải quyết triệu chứng sẽ rất dễ bị tái phát và điều trị càng khó khăn hơn. Điều trị triệt để viêm loét dạ dày tá tràng, ức chế vi khuẩn HP là điều cấp thiết để tránh các biến chứng nguy hiểm.

Khó khăn hiện nay trong điều trị viêm loét dạ dày tá tràng có vi khuẩn HP là tỷ lệ người bệnh gặp tình trạng HP kháng các loại thuốc kháng sinh ngày càng cao; điều trị bằng phác đồ tân dược với các thuốc kháng sinh cũng khiến người bệnh mệt mỏi với những tác dụng phụ như nôn, buồn nôn… Kết hợp dùng sản phẩm giúp trị viêm loét dạ dày tá tràng song song với phác đồ điều trị tân dược hoặc sử dụng sản phẩm có thể ức chế vi khuẩn HP, hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày – tá tràng là giải pháp hiệu quả cho người bệnh lúc này.

Trong các sản phẩm cho người bị viêm loét dạ dày – tá tràng có mặt trên thị trường hiện nay, có một sản phẩm có thể ức chế được vi khuẩn HP do tác dụng của Chè dây – một trong 3 thành phần chính. Sản phẩm này tiếp thu từ đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước của Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Thanh Kỳ – Nguyên Hiệu trưởng, Trưởng bộ môn Dược liệu, trường Đại học Dược Hà Nội – cùng các cộng sự. Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Y học cổ truyền và Bệnh viện 198, Bộ Công an. Kết quả nghiên cứu lâm sàng cho thấy: Sản phẩm giúp 95,2% bệnh nhân hết đau thượng vị sau 3 tuần; 100% bệnh nhân hết đau thượng vị sau 30 ngày. tỷ lệ bệnh nhân hết triệu chứng ợ hơi, ợ chua là 88,89%; 100% bệnh nhân hết triệu chứng buồn nôn sau 30 ngày. Sản phẩm giúp 95,5% bệnh nhân liền sẹo, thu nhỏ ổ loét hành tá tràng sau 30 ngày. Sản phẩm giúp ức chế vi khuẩn HP – nguyên nhân chính gây viêm loét dạ dày.

Follow me

https://www.plurk.com/massagehealthy
https://www.instapaper.com/p/massagehealthy
http://www.folkd.com/user/massagehealthy
https://www.linkworld.us/author/massagehealthy/
https://linkhay.com/u/massagehealthy
https://massageishealthycare.postach.io/
https://massagehealthy.dropmark.com/
https://flipboard.com/@Massageishe1828
https://mix.com/massagehealthy
https://www.diigo.com/user/massagehealthy
http://www.pearltrees.com/massagehealthy
https://getpocket.com/@952T0Ab0gG823pn4c8d463ad6bp2gcQOI6eyd0Jb61Pdh8o12bs3bO7edd1bz750